AmberCutie's Forum
An adult community for cam models and members to discuss all the things!

stockyardarm

  • ** WARNING - ACF CONTAINS ADULT CONTENT **
    Only persons aged 18 or over may read or post to the forums, without regard to whether an adult actually owns the registration or parental/guardian permission. AmberCutie's Forum (ACF) is for use by adults only and contains adult content. By continuing to use this site you are confirming that you are at least 18 years of age.
Năm 2014, Kia Motors bán được 11.500 chiếc tại thị trường Việt Nam, đứng thứ hai về doanh số bán xe du lịch. Chỉ tính riêng trong 5 tháng đầu năm, doanh số của Kia Motors đã đạt 6.900 chiếc, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho đến nay, có khoảng 80.000 xe Kia đang lưu hành tại Việt Nam. Đây là những con số cho thấy sự lớn mạnh của thương hiệu Kia tại thị trường này. Cùng nhau tìm hiểu vì sao KIA lại thành công vang dội tại Việt Nam nhé!

Chiến lược hợp tác mở rộng thị phần đúng đắn

Ngày 04/04/2007 đánh dấu cột mốc hợp tác giữa Tập đoàn Kia Motors và Thaco: Kia Motors chính thức ủy quyền cho Thaco là nhà sản xuất và phân phối xe Kia nguyên chiếc tại Việt Nam, bao gồm Morning, Carens, Rio, Forte, Optima và Sportage.

Sự hợp tác này nhằm mang lại cơ hội phát triển cho cả hai bên. Đối với Thaco, đó là đích đến của mục tiêu mở rộng thị phần và hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn (gia đình, công ty và cả giới trẻ).

Về phía Kia Motors, một vị thế mới sẽ được xác lập tại thị trường Việt Nam khi đối tác Thaco, nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm trên thị trường. Nhờ đó mà Giá xe KIA đã dần dần được ổn định để tiếp cận đại đa số khách hàng Việt Nam.

KIA đã triển khai quá trình thi công các nhà máy sản xuất hiện đại


KIA đã triển khai quá trình thi công các nhà máy sản xuất hiện đại

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm theo chiều sâu

Bên cạnh việc đa dạng hóa mẫu mã xe, một yếu tố quan trọng khác giúp Kia tăng trưởng ổn định trên thị trường là cung cấp nhiều mẫu mã để lựa chọn, thậm chí tạo ra một phân khúc riêng biệt. Nhờ đó, trung bình mỗi tháng mẫu Kia Morning bán được 600 xe. Ba mẫu Rio, K3 và Sorento cũng có sức hút mạnh trên thị trường.

Rio là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng doanh số cao nhất hiện nay trên toàn thị trường xe phân khúc hạng B. Nhiều mẫu xe đầu bảng khác cũng được nhập về và có tiếng ngay như Rondo, Sedona hay Optima. Chính vì thế mà Bảng giá xe KIA cũng được đa dạng hóa đến nhiều tệp khách hàng.

Chiến lược giá hợp lý

Giá cả là một trong những lợi thế của Kia và qua đó Kia tạo ra một nhóm khách hàng, một thị trường riêng biệt. Cùng với xe Kia, chính sách giá là một trong những công cụ quan trọng để Kia cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản. Hiện tại, chỉ cần bỏ ra từ 324 triệu đồng đến 1,305 tỷ đồng là đủ để mua một chiếc xe Kia hiện đại, trẻ trung và năng động. Mức giá này lý tưởng cho những khách hàng muốn mua một chiếc xe lái tốt, công nghệ tiên tiến và thiết kế đẹp.

Các mẫu xe KIA cũng được chú trọng mạnh vào thiết kế và công năng


Các mẫu xe KIA cũng được chú trọng mạnh vào thiết kế và công năng

Đó chính là một trong số những lý do vì sao thương hiệu KIA đã và đang là “ông lớn” tại thị trường ô tô Việt Nam. Quý khách hàng có thể tiếp tục tham khảo mọi thông tin chi tiết về thương hiệu và các dòng xe KIA tại đây: https://x.com/dailyxe/status/1528684857127075840